Published By:-Bhavika Sasiya
- વીતેલા વર્ષો કરતા અનેક ગણું સડક નિર્માણ નું કાર્ય થશે.
સડક નિર્માણ ક્ષેત્રે વર્ષ 2023 મા રેકોર્ડ કામ થાય તેવી સંભાવના જણાઈ રહી છે ..
છેલ્લા સ્ત્ત્ત સળંગ બે નાણાકીય વર્ષ સુધી સડક નિર્માણનો લક્ષ્યાંક હાંસલ થઈ રહ્યો નથી. અગાઉ, નાણાકીય વર્ષ 2020-21 દરમિયાન, સૌથી ઝડપી ગતિએ રસ્તા બનાવવાનો રેકોર્ડ બનાવ્યો હતો.
જૉકે વિશ્વ ભલે આર્થિક મંદીની સંભાવનાને લઈને ચિંતિત હોય, પરંતુ ભારતમાં રોડ નિર્માણ પર સરકારનું ધ્યાન તેનાથી અકબંધ રહેવાનું છે. 01 એપ્રિલથી શરૂ થયેલા નવા નાણાકીય વર્ષ દરમિયાન સરકાર દેશમાં માર્ગ નિર્માણની ગતિને ઝડપી બનાવવા જઈ રહી છે.
જો સરકારની યોજના મુજબ કામ થશે તો આ વર્ષે દેશમાં રોડ નિર્માણની ઝડપનો નવો રેકોર્ડ બનશે.
રોડ ટ્રાન્સપોર્ટ અને હાઈવે મંત્રાલયે ચાલુ નાણાકીય વર્ષ દરમિયાન રોડ નિર્માણનો આંતરિક લક્ષ્ય નક્કી કર્યો છે. સરકારનો પ્રયાસ છે કે ચાલુ નાણાકીય વર્ષ દરમિયાન દરરોજ સરેરાશ 45 કિલોમીટર લાંબો રસ્તો બનાવવામાં આવે. જો આ ઝડપે રોડ બનાવવામાં આવશે તો એપ્રિલ 2023 થી માર્ચ 2024 દરમિયાન દેશમાં 16 હજાર કિલોમીટરથી વધુ લાંબા રસ્તાઓ તૈયાર થઈ જશે. જૉકે માર્ગ પરિવહન અને ધોરીમાર્ગ મંત્રાલય છેલ્લા સતત બે નાણાકીય વર્ષોથી માર્ગ નિર્માણના લક્ષ્યાંકને હાંસલ કરવામાં નિષ્ફળ રહ્યું છે. અગાઉ નાણાકીય વર્ષ 2020-21 દરમિયાન સૌથી ઝડપી ગતિએ રસ્તા બનાવવાનો રેકોર્ડ સ્થાપિત થયો હતો.
નાણાકીય વર્ષ 2021-22 માં, રસ્તાઓ બનાવવાની ગતિ થોડી ઘટી છે અને દૈનિક સરેરાશ 29 કિમી છે. નાણાકીય વર્ષ 2022-23 માટે ફેબ્રુઆરી સુધીના ઉપલબ્ધ ડેટા અનુસાર, સરેરાશ દૈનિક માઇલેજ 24 કિમી છે. આનો અર્થ એ થયો કે છેલ્લા બે નાણાકીય વર્ષથી રોડ નિર્માણની ગતિ ધીમી પડી રહી છે.જો કે, સરકાર ચાલુ નાણાકીય વર્ષ માટે જે સત્તાવાર લક્ષ્ય નક્કી કરશે તે આંતરિક લક્ષ્યાંક કરતાં ઓછું હોઈ શકે છે. સરકાર આ વર્ષે પણ સત્તાવાર રીતે 12,200 કિમીના રસ્તા બનાવવાનું લક્ષ્ય નક્કી કરી શકે છે, પરંતુ સમગ્ર પ્રયાસ 16,000 કિમીના માઇલસ્ટોનને પાર કરવાનો રહેશે.