Published By : Patel Shital
- ગુજરાતના 8 મેજર બુલેટ ટ્રેન બ્રિજમાં હાલ ચાલતું પાઈલિંગ વર્ક
- નર્મદા પર 24 કલાક કામગીરી માટે 8 મીટર પહોળાઈના બે કામચલાઉ એક્સેસ બ્રિજનું નિર્માણ કરાયું છે
- અમદાવાદ થી મુંબઈ સુધી કુલ 20 બ્રિજ
ભરૂચ શહેરમાં નર્મદા નદી પરનો 1.2 કિલોમીટર લાંબો પુલ 508 કિલોમીટરના બુલેટ ટ્રેન કોરિડોર પરનો સૌથી લાંબો પુલ બનવાની તૈયારીમાં છે. નેશનલ હાઇ-સ્પીડ રેલ કોર્પોરેશન લિમિટેડએ બ્રિજ જૂન 2024 સુધીમાં પૂર્ણ થવાની સંભાવના વ્યક્ત કરી છે. વિવિધ નદીઓ પર નિર્માણાધીન તમામ 20 પુલ જૂન 2024 સુધીમાં પૂર્ણ થઈ જશે.
NHSRCL ના પ્રિન્સિપલ એક્ઝિક્યુટિવ ડાયરેક્ટર પ્રમોદ શર્માએ જણાવ્યું હતું કે નવીનતમ ટેક્નોલોજીના અનુકૂલનથી બાંધકામનો સમય કોઈપણ નદી પરના પુલના બાંધકામની સરખામણીમાં લગભગ અડધો ટાઈમ લેશે. તેને 2024 સુધીમાં પૂર્ણ કરવાની આશા છે. શર્મા જમ્મુ-ઉધમપુર-કટરા પ્રોજેક્ટનું નિર્માણ કરનારી ટીમનો પણ એક ભાગ હતા.

NHSRCL મુજબ પ્રોજેક્ટ હેઠળ કુલ 20 બ્રિજ બાંધવામાં આવી રહ્યા છે. બુલેટ ટ્રેન નર્મદા, સાબરમતી, મહી, પાર, કાવેરી, પૂર્ણા, અંબિકા, દરોથા, દમણ ગંગા, કોલક, મીંધોલા, અનુરાગા, ખરેરા જેવી નદીઓને પાર કરશે.
તાપી, કીમ, ધાધર, વિશ્વામિત્રી, મહી, વાત્રક અને મેશ્વમાં સૌથી લાંબો બ્રિજ નર્મદા પર બનશે. ત્યારબાદ તાપી અને મહી જે લગભગ 720 મીટરનો હશે. જૂન 2024 સુધીમાં તમામ બ્રિજનું બાંધકામ પૂર્ણ કરવાનું લક્ષ્ય રાખ્યું છે.

નર્મદા નદીના પ્રવાહ (પાણીના કૂવા) ની અંદર કુવાઓના નિર્માણના હેતુ માટે નેવિગેશનની મંજૂરી આપવા માટે તેમની વચ્ચે 60 મીટરના અંતર સાથે 8 મીટર પહોળાઈના બે કામચલાઉ એક્સેસ બ્રિજનું નિર્માણ કરવામાં આવ્યું છે. નર્મદા નદીમાં ભરતીની અસર છે અને તે નદી પરના બાંધકામને અસર કરી શકે છે. તેથી ચોમાસા દરમિયાન પાણીના સ્તરમાં વધારો થવાની અસરને દૂર કરવા માટે ચોક્કસ ઊંચાઈ પર એક કામચલાઉ એક્સેસ બ્રિજ બનાવ્યો છે. હવે 24 કલાક કામ થઈ રહ્યું છે.
ભારતના પ્રથમ બુલેટ ટ્રેન કોરિડોર મુંબઈ-અમદાવાદ હાઈ-સ્પીડ રેલ કોરિડોરના ગુજરાત વિભાગ પર ટ્રાયલ રન 2026 માં શરૂ થશે. જો કે જાહેર જનતા માટે સેવાઓ વર્ષ 2027 સુધીમાં શરૂ કરવામાં આવશે. ટ્રેનની મહત્તમ કાર્યકારી ગતિ 320 KMPH હશે.