Monday, June 9, 2025
     Covid-19
Html code here! Replace this with any non empty raw html code and that's it.
HomeNews UpdateNation Updateભારતીય નૌકાદળ અને ઈસરો દ્વારા ગગનયાનનું પરીક્ષણ કરાયું…..

ભારતીય નૌકાદળ અને ઈસરો દ્વારા ગગનયાનનું પરીક્ષણ કરાયું…..

ગગનયાનને તેના ઉતરાણ પછી સમુદ્રમાંથી પુનઃપ્રાપ્ત કરવા માટે ભારતીય નૌકાદળ અને ઈસરોએ કોચીમાં વોટર સર્વાઈવલ ટેસ્ટ ફેસિલિટી ખાતે એક પરીક્ષણ હાથ ધર્યું હતું. આ ટેસ્લામાં, ગગનયાનના ક્રૂ મોડ્યુલને મજબૂત મોજામાં તરતા રહેવા માટે છોડી દેવામાં આવ્યું હતું. જેથી તેની સ્વિમિંગ ક્ષમતા ચકાસી શકાય.

ક્રૂ મોડ્યુલ રિકવરી મોડલના પરીક્ષણ દરમિયાન તેનું વજન, ગુરુત્વાકર્ષણ કેન્દ્ર, બાહ્ય માળખા સહિતની તપાસ કરવામાં આવી હતી. આ તપાસ એ જ રીતે કરવામાં આવી રહી છે, જે રીતે લેન્ડિંગ અને ત્યાર બાદ રિકવરી કરવામાં આવશે. માનવ અવકાશ ઉડાનનો છેલ્લો તબક્કો ક્રૂ મોડ્યુલની પુનઃપ્રાપ્તિ તરીકે ગણવામાં આવે છે. એટલા માટે પહેલા તેનું ટેસ્ટિંગ કરવામાં આવી રહ્યું છે.

વોટર સર્વાઇવલ ટેસ્ટ ફેસિલિટીમાં બનેલા પૂલમાં ગગનયાનને મજબૂત મોજામાં છોડી દેવામાં આવ્યું હતું. જેથી જાણી શકાય કે મજબૂત તરંગોમાં કઈ પદ્ધતિ વધુ સુરક્ષિત રહેશે. અત્રે ઉલ્લેખનીય છે કે પહેલાની જેમ આ મિશન સાત દિવસનું હતું, પરંતુ હવે ત્રણનું થઈ ગયું છે. ગગનયાનની અંદર ભારતીય અવકાશયાત્રીઓ એટલે કે ગગનૌટ બેસીને 400 કિલોમીટરની ઉંચાઈની નીચલી ભ્રમણકક્ષામાં પૃથ્વીની આસપાસ પરિભ્રમણ કરશે. ક્રૂ મોડ્યુલ એ બેવડી દિવાલો સાથેનું અત્યાધુનિક કેબિન છે, જેમાં અનેક પ્રકારની નેવિગેશન સિસ્ટમ્સ, હેલ્થ સિસ્ટમ્સ, ફૂડ હીટર, ફૂડ સ્ટોરેજ, ટોયલેટ હશે.

ક્રૂ મોડ્યુલનો અંદરનો ભાગ લાઈફ સપોર્ટ સિસ્ટમથી સજ્જ હશે. તે ઉચ્ચ અને નીચા તાપમાનને સહન કરશે. ઉપરાંત, તે ગગનૌતને અવકાશના કિરણોત્સર્ગથી બચાવશે. વાતાવરણમાંથી બહાર નીકળતી વખતે અને પાછા ફરતી વખતે તેની અંદર બેઠેલા અવકાશયાત્રીઓને કોઈ તકલીફ નહીં પડે. વાતાવરણમાં પ્રવેશતા પહેલા મોડ્યુલ તેની ધરી પર જાતે રોટેટ કરશે. જેથી હીટ શિલ્ડ ભાગ વાહનને વાતાવરણના ઘર્ષણથી બચાવી શકે.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine
100FansLike
300FollowersFollow
400FollowersFollow
700SubscribersSubscribe

Most Popular

Recent Comments

ક્ષિતિજ પંડયા on આજનો દિવસ ઈતિહાસમાં…
ક્ષિતિજ પંડયા on બ્લોગ:નરેશ ઠક્કર,ભરૂચ
error: Content is protected !!