સ્વાસ્થ્ય મંત્રાલયના જણાવ્યા અનુસાર, હવે આ કંપનીઓએ ડોક્ટરોને આપવામાં આવતી ગિફ્ટની માહિતી આપવી પડશે. સ્વાસ્થ્ય મંત્રાલયના સૂત્રોનું માનીએ તો કેન્દ્ર સરકાર ફાર્માસ્યુટિકલ કંપનીઓ માટે યુનિફોર્મ કોડ ઓફ માર્કેટિંગ પ્રેક્ટિસ એટલે કે UCPMPમાં ફેરફાર કરવા જઈ રહી છે. કેન્દ્ર સરકારે ગયા વર્ષે નીતિ આયોગના સભ્ય ડૉ. બીકે પોલની અધ્યક્ષતામાં એક સમિતિની રચના કરી હતી. આ સમિતિમાં રસાયણ અને ખાતર મંત્રાલય, આરોગ્ય મંત્રાલય તેમજ સેન્ટ્રલ બોર્ડ ઓફ ડાયરેક્ટ ટેક્સીસના અધ્યક્ષનો સમાવેશ થાય છે.
કમિટિ સાથે સંકળાયેલા અધિકારીઓનું માનવું છે કે કમિટીમાં એ વાત પર સહમતિ બની છે કે ફાર્મા કંપનીઓએ હવે ફ્રી ગિફ્ટ લેનારા ડોક્ટરોની યાદી આપવી પડશે. તમને જણાવી દઈએ કે વર્તમાન યુગમાં ફાર્મા કંપનીઓ બેલેન્સ શીટમાં દવાઓના માર્કેટિંગની કિંમત એકસાથે દર્શાવે છે. આવી સ્થિતિમાં હવે કેન્દ્ર સરકાર સ્વાસ્થ્ય સંબંધિત મામલાઓમાં થતા ખર્ચ પર ચાંપતી નજર રાખી રહી છે, પરંતુ મફત ભેટને અલગ કેટેગરીમાં રજીસ્ટર કરવાથી તપાસ એજન્સીઓ માટે કાર્યવાહી કરવામાં સરળતા રહેશે.
ફાર્મા ઉદ્યોગ સાથે સંકળાયેલા વિશાલ કુમાર કહે છે, “ફાર્મા કંપનીઓ દવાઓના માર્કેટિંગનો ખર્ચ સામાન્ય લોકો પાસેથી જ વસૂલ કરે છે. વિવિધ ગિફ્ટ આપવાની લાલચમાં તબીબો ફસાયા છે. ડોક્ટરો પર તે કંપનીઓની અમુક દવાઓ લખવાનું દબાણ વધી જાય છે. જેના કારણે તબીબો દર્દીઓના આરોગ્ય સાથે રમત રમી રહ્યા છે. ફાર્માસિસ્ટ જેનરિક દવાઓ વેચવા માંગતા નથી કારણ કે તેમના માર્જિન ખૂબ ઓછા છે. પરંતુ, બ્રાન્ડેડ દવાઓ વેચવા પર તેમને 40-70 ટકા નફો મળે છે. ફાર્માસ્યુટિકલ કંપની પાસેથી જે કમિશન મળે છે તેમાં ડૉક્ટર અને દવા વેચનાર બંનેનો હિસ્સો હોય છે.