- ઉત્તરકાશીમાં ગંગોત્રી યમુનોત્રીને જોડવા માટે યાત્રા રૂટ પર સૌથી લાંબી 4.45 કિ.મી.ની ટનલ બનાવવામાં આવી રહી છે
આખરે લાંબી પ્રતીક્ષા બાદ બદ્રીનાથ NH અને કેદારનાથ NHને જોડવા માટે રુદ્રપ્રયાગમાં 900 મીટર લાંબી ટનલનું નિર્માણ કાર્ય શરૂ થઈ ગયું છે. તેનાથી બદ્રીનાથ અને કેદારનાથની યાત્રા સરળ બની જશે. વર્ષોથી આ ટનલ બનાવવાની માંગ ઉઠી રહી હતી. વાસ્તવમાં ચારધામ યાત્રા દરમિયાન રુદ્રપ્રયાગમાં બજારમાં ભારે જામની સમસ્યા રહેતી હતી. હવે આ ટનલના નિર્માણથી જામની સમસ્યામાંથી છૂટકારો મળશે.
કેદારનાથ હાઈવેથી બદ્રીનાથ હાઈવેને જોડવા માટે રુદ્રપ્રયાગમાં 900 મીટર લાંબી ટનલનું કામ શરૂ થઈ ગયું છે. વાસ્તવમાં ચારધામ યાત્રા દરમિયાન રુદ્રપ્રયાગ માર્કેટમાં ભારે જામની સમસ્યા છે જે સમય સાથે વધી રહી છે. તેનાથી છૂટકારો મેળવવા માટે કેદારનાથ જતા લોકો માટે પ્રથમ તબક્કામાં જવાડી બાયપાસ બનાવવામાં આવ્યો હતો પરંતુ રુદ્રપ્રયાગ માર્કેટ હજુ પણ જામમાંથી મુક્ત નથી થયું. આવી સ્થિતિમાં લાંબા સમયની રાહ જોયા બાદ બીજા તબક્કામાં કેદારનાથ હાઈવે સાથે જોડવા માટે 900 મીટર લાંબા ટનલ રોડનું નિર્માણ કાર્ય શરૂ થઈ ગયું છે, જેના કારણે ચારધામ યાત્રા દરમિયાન રુદ્રપ્રયાગ માર્કેટ જામની સમસ્યાનો અંત આવશે.
1 અબજ 56 કરોડનો ખર્ચ
રુદ્રપ્રયાગમાં બનાવવામાં આવનાર ટનલ રોડ ચારધામ યાત્રા રૂટની બીજી સૌથી લાંબી ટનલ હશે. ઉત્તરકાશીમાં ગંગોત્રી યમુનોત્રીને જોડવા માટે યાત્રા રૂટ પર સૌથી લાંબી 4.45 કિ.મી.ની ટનલ બનાવવામાં આવી રહી છે. રુદ્રપ્રયાગમાં NH પર બનાવવામાં આવનાર આ મોટી ટનલનો ખર્ચ 1 અબજ 56 કરોડ રૂપિયા થશે, જે અઢી વર્ષમાં પૂર્ણ થશે. આ ટુ-લેન ટનલની સાથે અલકનંદા નદી પર 200 મીટર લાંબો ટુ-લેન પુલ બનાવવામાં આવશે. હાલમાં રુદ્રપ્રયાગમાં સંગમ પાસે બદ્રીનાથ અને કેદારનાથ રોડને જોડવા માટે વર્ષો જૂની ટનલ અને બેલની પુલ અસ્તિત્વમાં છે, જે જર્જરિત થઈ ગયા છે. જૂની ટનલ નજીક પત્થરો પડવાના કારણે અનેક અકસ્માતો પણ થઈ ચૂક્યા છે. NHના અધિકારીઓનું કહેવું છે કે આ ટનલના નિર્માણથી ચારધામ યાત્રા સરળ થઈ જશે.